ảnh đại diện

Những điều cần biết giúp tăng cơ hội việc làm mùa dịch

Chia sẻ trên :
14-07-2021 578 lượt xem

Dưới diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 thì nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm nhân sự để duy trì hoạt động của công ty. Điều này đã dẫn đến tình trạng một lượng lớn người lao động mất đi công việc. Vậy nên làm cách nào để có thể tăng cơ hội việc làm trong mùa dịch đang là vấn đề được quan nhất hiện nay.

Thử sức với những công việc tại nhà

Theo khuyến cáo thì trong bối cảnh dịch Covid-19 như hiện nay thì mọi người nên ở trong nhà và hạn chế ra ngoài hay tiếp xúc cùng người khác. Trong thời gian này, các bạn có thể chọn lựa những công việc tại nhà nhằm kiếm thêm nhu nhập cũng khá lý tưởng.

Một số công việc tại nhà mà các bạn có thể tham khảo như là: gia sư online, bán hàng online, dịch thuật, nhân viên nhập liệu… Những công việc tạm thời này sẽ là một nguồn thu nhập giúp cho nhiều người có thể chống đỡ qua mùa dịch.

Chuẩn bị hồ sơ xin việc (CV) chu đáo, kỹ lưỡng

Một bản hồ sơ xin việc (CV) hoàn thiện, chuyên nghiệp sẽ là một phương thức giúp bạn giới thiệu bản thân đến với nhà tuyển dụng một cách rõ ràng nhất. Một CV hoàn chỉnh cần đáp ứng được đầy đủ những yếu tố mà nhà tuyển dụng quan tâm như: học vấn, kinh nghiệm làm việc và các kỹ năng sống quan trọng nhất. Một CV nổi bật với nội dung, bố cục tốt nhất sẽ ghi ấn tượng tốt đẹp với nhà tuyển dụng hiệu quả.

Chuẩn bị kỹ lưỡng khi phỏng vấn online

Tìm việc làm và phỏng vấn online qua các ứng dụng công nghệ ngày càng trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 như hiện nay. Cũng tương tự như phỏng vấn trực tiếp thì các bạn cũng cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho buổi phỏng vấn online. Theo đó thì các ứng viên hãy chuẩn bị và kiểm tra thật kỹ những thiết bị kết nối Internet để đảm bảo chúng hoạt động ổn định trong buổi phỏng vấn, không bị gián đoạn.

Thứ hai là bạn vẫn phải lựa chọn những loại trang phục lịch sự để đảm bảo tính trang trọng và lịch sự nhằm tạo ấn tượng tích cực cho nhà tuyển dụng. Đồng thời, hãy chú ý đến không gian, bố cục gọn gàng, sạch sẽ và yên tĩnh để không làm gián đoạn buổi phỏng vấn.

Cân nhắc kỹ trước khi nhảy việc

Nhảy việc là điều rất thường thấy khi người lao động muốn tìm đến những công việc có thu nhập tốt hơn, phù hợp với khả năng. Tuy nhiên, trong bối cảnh việc thiếu người đông như hiện nay thì các bạn cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định tìm việc khác. Vì việc làm mới có thể không đem lại mức thu nhập như việc cũ lại còn khiến bạn mất nhiều thời gian để làm quen với môi trường mới.

Trong giai đoạn mùa dịch này thì tìm kiếm việc làm cũng sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Vậy nên các bạn hãy chú ý tham khảo những thông tin mà nội thất Govi vừa chia sẻ để có thể tăng thêm cơ hội tìm kiếm cho mình một việc làm phù hợp nhất.

tac gia
TP Marketing

Tin tức khác

Những tư vấn mới những xu hướng nội thất văn phòng 2022
Ghế công thái học – món quà vàng cho sức khỏe

Mỗi chúng ta đều mong muốn mang đến những gì tốt đẹp nhất cho người thân, gia đình, bạn bè và những người đã nâng đỡ dìu dắt mình. Tết trung thu đang đến gần, các em nhỏ thích bánh thích kẹo còn những người lớn tuổi như cha mẹ hay Sếp của mình thì […]

Cách setup phòng họp chuyên nghiệp, nội thất cao cấp

Thiết kế phòng họp hiện đại, chuyên nghiệp, sang trọng là một trong những tiêu chí mà tất cả các doanh nghiệp cần phải quan tâm hàng đầu. Vì nó không chỉ là nơi tổ chức các cuộc họp quan trọng của công ty và hơn nữa nó còn là bộ mặt đại diện cho […]

Cách bảo quản nội thất văn phòng bền đẹp, sạch sẽ

Nội thất văn phòng bao gồm những sản phẩm như: bàn ghế làm việc, tủ tài liệu, tủ phụ, hộc tủ… là những thiết bị thiết yếu trong mỗi công ty, doanh nghiệp với bai trò phục vụ công việc của các nhân viên công sở. Qua một thời gian dài sử dụng thì những […]

Tổng hợp những lời chúc Noel hay và ý nghĩa nhất 2020

Mỗi khi đến dịp Noel thì chúng ta không chỉ tất bật trong việc trang trí nhà cửa, văn phòng làm việc mà còn phải dành thời gian chuẩn bị quà cho những người thân, bạn bè, đồng nghiệp của mình. Nhưng đi kèm với những món quà thì sẽ không thể thiếu được những […]

Bật mí một số phong cách trang trí cho Giáng Sinh 2020 tại văn phòng

Chỉ còn một khoảng thời gian ngắn nữa là chúng ta chuẩn bị đón mùa giáng sinh 2020. Vậy các bạn nhân viên công sở đã có ý tưởng trang trí giáng sinh cho văn phòng của mình trong dịp lễ này chưa? Nếu như bạn vẫn chưa có gợi ý gì thì hãy tham […]